Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây

Chuyên mục "Gương sáng giáo viên": Tấm gương cô Nguyễn Thị Hồng Liên - giáo viên Trường MG Phước Vĩnh Tây nhiệt tình, tâm huyết với nghề

         Như chúng ta đã biết, trong sự nghiệp giáo dục nghề “ nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “ dạy” mà còn phải “ dỗ” không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “ tình yêu”.
Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết.
         Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây, Xã Phước Vĩnh Tây, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Hồng Liên cô là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, tận tâm với nghề.
                 
                 Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Liên–Giáo viên trường Mẫu Giáo Phước Vĩnh Tây
       Với hơn 30 năm công tác trong nghề, cô luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Suốt hơn30 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau.
Năm 1988 là lúc cô bắt đầu với sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ, với ngần ấy năm cô đã dành hết tình yêu thương, sự tâm huyết với nghề cũng như  kiến thức đã được trang bị ở Trường Sư phạm. Bằng tất cả nghị lực cô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.Tất cả các cháu đến lớp đều được đối sử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc. Trong các hoạt động các cháu đều hứng thú tham gia, từ đó phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ.

                                   Tận dụng mọi không gian để trẻ có trải nghiệm tốt nhất
              Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…bởi ở lứa tuổi mầm non các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

                                      Luôn yêu thương và đối xử công bằng với trẻ
            Với vai trò là một giáo viên giàu kinh nghiêm với hơn 30 năm công tác, cô Nguyễn Thị Hồng Liên luôn gương mẫu đi đầu có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo linh hoạt đổi mới hình thức dạy học, thực hiện tốt các chuyên đề do tổ chuyên môn đề ra như: Đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, với khả năng tiếp cận công nghệ thông tin tốt, côluôn tìm tòi, tiếp cận và sử dụng thành thạo các phần mềm mới, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy.

                       Luôn tham gia tôt trong các phong của trường và của nghành đề ra
            Cô luôn thực hiện tôt trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện... Nhiều năm liên tục đạt danh hiêụ Lao động tiên tiến.
Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Nguyễn Thị Hồng Liên là mặc dù đã lớn tuổi nhưng cô luôn biết cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết.Trong thời gian công tác cô đã không ngừng học hỏi tìm tòi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường, của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ năm trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó cô luôn lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất ý kiến của mình trong các cuộc họp.
            Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô đã được Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực” một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây.



 
Tác giả: Võ Thị Kim Trang