Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây

Chuyên mục "Gương sáng giáo viên": Bài tuyên dương Cô Trần Kim Lộc - Giáo viên Trường MG Phước Vĩnh Tây trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về “Gương sáng giáo viên” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, với lòng yêu nghề và nhiệt tình trong trong việc của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành giáo dục. Đó là cô giáo Trần Kim Lộc - giáo viên trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây, kiêm nhiệm Chủ tịch công đoàn.
Về công tác tại trường Mẫu Giáo Phước Vĩnh Tây từ năm 2006 đến nay đã được 16 năm công tác trong ngành Giáo dục, trong quá trình công tác bằng tất cả sự nổ lực và nhiệt huyết với nghề nhiều năm liền cô đạt giáo viên giỏi và chiến sĩ thi đua cấp huyện. Đến năm 2012 cô Kim Lộc đã được bầu cử làm chủ tịch công đoàn ở trường Mẫu Giáo Phước Vĩnh Tây. Cô Trần Kim Lộc đã phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và cách ứng xử, giao tiếp của cô với đồng nghiệp luôn hoạt bát, vui vẻ và hòa đồng. Về ý thức trách nhiệm với việc làm, cô luôn tâm huyết lớn lao gắn bó với nghề trong nhiều năm qua, cô luôn đạt được nhiều kết quả cao trong dạy và học, được các cấp khen thưởng và tuyên dương.
Cô giáo Kim Lộc có giọng nói dịu ngọt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách thẳng thắn. Cô cho biết "Niềm say mê của tôi là được khám phá cái mới mang tính sáng tạo. Trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay". Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Trần Kim Lộcđã thực sự xem trường học là ngôi nhà thứ hai của mình, cô ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý.

Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, cô còn là một giáo viên yêu nghề, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh. Học sinh yêu quý cô bởi cô gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình.

Với các đồng nghiệp, cô giáo Trần Kim Lộc luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến cô được hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến.

Lâu nay hầu hết mọi người đều có suy nghĩ, làm nghề dạy trẻ là nghề vất vả và chịu nhiều áp lực nhất. Thế nhưng, cô Lộc cho rằng cô chưa bao giờ thấy công việc của mình là mệt nhọc và vất vả.
Trải qua thời gian, lòng yêu nghề mến trẻ trong cô vẫn vẹn nguyên. Thời gian càng chứng tỏ lòng yêu nghề và sự quyết tâm phấn đấu của người giáo viên ấy. Cô đã 05 lần vinh dự được UBND huyện Cần Giuộc tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2021-2022 cô đạt giải II Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Từ năm 2018-2019 đến năm học 2021-2022, 04 năm cô đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đặc biệt trong năm học 2021-2022 cô vinh dự được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”. Mọi hoạt động phong trào cô đều nhiệt tình tham gia và vận động công đoàn viên của trường tham gia nhiệt tình. Những kinh nghiệm trong công tác được cô đúc kết, chuyển tải thành những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị.
Bên cạnh công tác giảng dạy, thì công tác kiêm nhiệm cô Lộc cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.Là một người Chủ tịch công đoàn gương mẫu, hoạt bát trong nhiều hoạt động, dẫn dắt công đoàn trường từng bước đi lên.Dù bận rộn với công việc ở trường nhưng cô Lộc luôn dành thời gian cho gia đình và nhất là các con của mình, để luôn là người phụ nữ 2 giỏi, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.
Để có được những thành tích ấy, ngoài sự yêu nghề mến trẻ, sự nỗ lực, lòng say mê của bản thân cô Lộc, còn phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu, đồng nghiệp, sự ủng hộ của phụ huynh và sự yêu mến của các em học sinh. Có lẽ, không thể không nhắc tới tổ ấm hạnh phúc của cô Lộc. Đó là nơi có người chồng thấu hiểu và yêu thương, hai con ngoan ngoãn. Đó cũng là một nguồn động viên cổ vũ giúp cô thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.
Hi vọng rằng, cô Lộc sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, góp phần đào tạo ra những thế hệ mầm non - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÔ TRẦN KIM LỘC ĐÃ CÓ NHỮNG THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG NHIỀU NĂM QUA
* Giải II Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022;

*
Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở



 * Giấy khen của Đảng ủy xã Phước Vĩnh Tây


* Giấy khen của LĐLĐ huyện Cần Giuộc và LĐLĐ tỉnh Long An






 
Tác giả: Lê Trần Thanh Hằng