Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Tây

Công trình "Vườn ra Công đoàn" chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam (28/7/1929-28/7/2024). Ban Chấp hành công đoàn phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường thực hiện công trình “Vườn rau Công đoàn”. 
- Công trình “Vườn rau Công đoàn” được thực hiện từ tháng 02/2024 với tình thần tiết kiệm, tận dụng điều kiện cơ sở vật chất hiện có của đơn vị.
- Do trường không có đất trống nên tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã đưa ra ý tưởng là làm kệ để trồng rau trong chậu nhựa.
              
- Hàng ngày, sau giờ giảng dạy trên lớp các giáo viên, nhân viên của trường thực hiện trồng, chăm sóc thường xuyên để vườn rau tươi tốt. Việc làm này vừa góp phần làm xanh, sạch khuôn viên nhà trường, vừa cung cấp nguồn rau sạch góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày cho công đoàn viên, đặc biệt là những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua hoạt động trồng và chăm sóc rau còn tạo sự gắn kết giữa những công đoàn viên trong đơn vị với nhau, giúp công đoàn viên hăng say lao động, sáng tạo, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong nhà trường. 
- Bên cạnh đó, ngoài các giờ hoạt động trên lớp, giáo viên thường xuyên tổ chức cho trẻ tham quan vườn rau, để cùng cô tìm hiểu, khám phá, chăm sóc và thu hoạch các loại rau. Qua đó góp phần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và giáo dục các bé tình yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường, quý trọng sức lao động, góp phần xây dựng trường học thân thiện, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục.